Sự kiện

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều từ góc nhìn một doanh nhân

Theo doanh nhân “Thắng Caballo”, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Gia, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Quốc tế Caballo, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần dịch vụ Sudico, hội viên Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều ít nhất cũng đóng góp 0,2-0,5% GDP cho Việt Nam.

Doanh nhân “Thắng Caballo”, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Gia

Là một doanh nhân thành đạt, được đào tạo kinh doanh bài bản tại nước ngoài và từng nhiều năm làm Giám đốc phụ trách phân phối rượu vang cho Tập đoàn Constellation của Mỹ toàn khu vực châu Á, ông có cảm xúc đặc biệt và kỳ vọng thế nào về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên đang diễn ra tại Việt Nam?

Doanh nhân “Thắng Caballo”: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều một lần nữa khẳng định Việt Nam là một điểm đến an toàn và thân thiện. Đặc biệt, Hội nghị được cả thế giới quan tâm và Việt Nam đảm bảo được yếu tố đứng giữa cho tất cả các bên. Đấy là sự hãnh diện đối với bạn bè quốc tế và tôi vô cùng tự hào cùng với mọi người dân Thủ đô nồng nhiệt chào đón lãnh đạo cấp cao Mỹ và Triều Tiên tới Hà Nội trong những giây phút ghi đậm dấu ấn lịch sử  này.

Bánh cá ngừ phủ vàng hình trái tim mang tên “Mỹ – Triều” 

Như bạn đã biết, chuỗi Caballo Wine Club – Hầm Rượu vang Caballo của chúng tôi đã dành nhiều tâm huyết cùng đầu bếp của nhà hàng lên ý tưởng và thực hiện chiếc bánh cá ngừ phủ vàng hình trái tim mang tên “Mỹ – Triều”. Đó cũng chính là kỳ vọng của tôi về nền hòa bình, thịnh vượng cho toàn thế giới và cũng là kỳ vọng mà cả thế giới đang mong chờ. Đích đến của đàm phán được kỳ vọng là bình thường hóa cho quan hệ Mỹ-Triều, mang lại bình yên cho toàn thế giới và đất nước Triều Tiên có cơ hội phát triển nhanh hơn, giống như sự vươn lên thần kỳ của Việt Nam sau chiến tranh.

 Một trong những hầm rượu vang “Caballo Wine Club” của doanh nhân Thắng

Việt Nam trong con mắt của người nước ngoài và thế giới là an toàn và thân thiện. Đây là yếu tố rất tốt để phát triển nền kinh tế. Tôi kỳ vọng Hội nghị diễn ra tại Hà Nội ít nhất cũng đóng góp 0,2-0,5% GDP cho Việt Nam. Vì một điểm đến an toàn và thân thiện như vậy sẽ tạo niềm tin lớn cho giới đầu tư nước ngoài, đồng thời, tạo niềm tin để doanh nhân Việt Nam và doanh nhân quốc tế xích lại, kết nối và hợp tác tốt hơn. Thương hiệu của Việt Nam sẽ được thế giới biết đến, đấy là cơ sở vô cùng quan trọng để phát triển kinh tế nước nhà. Nhiều năm nay, Việt Nam đã thu hút lượng FDI rất lớn. Năm 2019 có thể khẳng định là một năm bản lề mang tính lịch sử của Việt Nam trong việc đón dòng vốn ngoại từ các nhà đầu tư lớn.

Điểm tích cực nhất có thể thấy rõ là Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội sẽ tạo sự phát triển mạnh mẽ cho của mảng dịch vụ, du lịch.

Ông có thể chia sẻ sâu hơn về cơ hội mà doanh nghiệp của ông cũng như cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ khác thông qua Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên?

Doanh nhân “Thắng Caballo”:Có thể nói, mảng dịch vụ, mảng kinh doanh về văn hóa, đặc biệt là kinh doanh rượu vang như chúng tôi đang đứng trước nhiều thời cơ.

Khi đưa rượu vang về kinh doanh tại Việt Nam, tôi đã mong muốn đây là cơ hội để người Việt Nam tiếp cận được với văn hóa nước ngoài. Chúng ta sẽ giao thoa nhanh hơn các nền văn hóa, mở rộng thêm nhiều đối tác nước ngoài trên cùng một lĩnh vực. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đang mở ra cơ hội đó.

Việt Nam sẽ đón nhận nhiều hơn nữa dòng vốn nước ngoài và nhiều hơn nữa các tập đoàn kinh tế, trong đó có cả tập đoàn xây dựng và phát triển hệ thống rượu vang quốc tế, ví như Tập đoàn Constellation của Mỹ hay những tập đoàn lớn của Úc, Pháp, châu Âu. Đó là những đại diện thương mại rất lớn đối với ngành đồ uống, sẽ vào Việt Nam nhiều hơn.

Doanh nhân “Thắng Caballo” tặng biểu tượng trống đồng cho chủ chủ hãng rượu vang Salvano của Italy, ông Massimo Sobrero 

Trước đây, ta thấy một số hãng rượu mạnh nổi tiếng của thế giới đã vào Việt Nam nhưng hiện nay vẫn còn một số tập đoàn lớn của nước ngoài về rượu vang chưa xuất hiện tại Việt Nam mà chỉ thông qua đại diện nhà phân phối. Có thể so sánh điều này trong khu vực châu Á thôi, hai đại diện rượu vang rất lớn tại châu Á chính là Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc).  Hằng năm, các hội nghị, triển lãm về rượu vang ở châu Âu, châu Mỹ thường được diễn ra nhiều nhất tại đây. Việt Nam chưa có hội chợ giới thiệu rượu vang lớn cho toàn thế giới và chúng ta có quyền kỳ vọng về hội chợ này sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều.

Đối với hệ thống chuỗi Caballo Wine Club, ngay từ đầu, chúng tôi đã hướng tới hai nhóm khách hàng là người Việt Nam tại Việt Nam và Việt kiều, khách hàng quốc tế. Trong đó, những người đã và đang làm việc tại châu Âu rất muốn có nơi để họ trao đổi bạn bè tại Việt Nam. Tại châu Âu có văn hóa về rượu vang, có những đối tác, môi trường chuyên về rượu vang để giới thiệu cho nhau. Đối với khách nước ngoài, nhiều nước muốn giới thiệu văn hóa cho họ thông qua rượu vang. Việt Nam có rất ít nơi như vậy, trong đó có chuỗi Caballo Wine Club của chúng tôi.

Với hơn 100 loại sản phẩm, gồm tất cả rượu vang từ mọi đất nước trên thế giới thì đây là Caballo Wine Club là một địa điểm lý tưởng cho du khách tìm được thói quen thưởng thức của mình ngay tại Việt Nam. Một vài năm gần đây, các khách hàng nước ngoài, các hãng ở nước ngoài thường đến chuỗi Caballo Wine Club làm một nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cho người Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn: Minh Hoa (Báo Doanh Nhân Việt Nam)

Hội tụ đam mê
Xứng tầm thưởng thức

Sản phẩm nổi bật

Sự kiện nổi bật

Member VIP card

© 2017 - All Rights Reserved by Phu Gia Investment.,JSC